ร้านอร่อยย่านวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

 ใกล้วันอาสาฬหบูชาหลายคนคงเตรียมทำบุญที่วัดใกล้บ้าน ย่านบางเขนก็มีวัดที่คนมาทำบุญกันมากนั่นก็คือวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน แถมตรงนี้ยังมีร้านอาหารที่ขายดิบขายดี คนชอบแวะมานั่งชิม นั่งทานกันก่อนกลับบ้าน เรามาดูร้านอาหารที่น่าสนใจ 5 ร้านนี้พร้อมๆ กันเลยค่ะ

1
          ร้านเเนวย้อนยุคบนถนนพหลโยธินที่หลายคนต้องเคยได้เเล้วเเน่นอนค่ะ จุดเด่นของที่นี่นอกจากจะเป็นร้านอหารที่มีอาหารให้เลือกทานได้หลากหลายเเล้ว ยังเป็นเเหล่งการเรียนรู้ที่มีประโยชน์ เเละเเหล่งสะสมของเก่ายุค 90 ที่ถ้าใครชอบของเเนวเก่าๆ ของสะสมที่เราเคยเล่นตอนเด็กๆ (ตอนนี้หายาก) ที่ไปเห็นจะต้องคิดถึงวันวานเเน่นอนค่ะ อาหารก็มีทั้งของคาวเเละหวาน ขนมโบราณเเละสมัยใหม่ คนที่ชอบถ่ายรูปก็ต้องถูกใจเพราะมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายเพียบ!! บางอาทิตย์มีตลาดนัดให้เดินช้อปปิ้งด้วย เเถมเปิดบริการ 24 ชม. ด้วยนะเออ! 

 
  
 


2

คุณป้าชาบู

              ร้านนี้มีน้ำซุป 2 แบบคือน้ำดำญี่ปุ่นและน้ำซุปรสอ่อนๆ เเต่ลวกทานกับอะไรก็อร่อยติดใจ จุดเด่นคือร้านนี้คัดเลือกเฉพาะเมนูอาหารมีคุณภาพเเน่นทั้งเนื้อเซอร์ลอยด์ เนื้อน่องหนึบๆ และความนุ่มกำลังดี หมูสไลซ์บาง เนื้อปลา ปลาหมึก กุ้ง ผักแบบสดๆ กรอบใหม่ น้ำจิ้มจะมีแบบพอนสึ กับน้ำจิ้มงากึ่งซีฟู๊ด เมนูทานเล่นจะเป็นขนมจีบหมูลูกโตๆ ราดหอมเจียว ข้าวสวย ข้าวผัดกระเทียม กิมจิ ยำสาหร่าย เเถมชีสยืดไม่อั้นนน ทั้งหมดนี้ทานในราคาเพียง 299 บาท/ท่าน เท่านั้นเอ๊งง ทานได้ 90 นาที 
** โปรโมชันเด็ด ทุกวันพุธ บุฟเฟ่ต์ลดเหลือ 250 บาท/ท่าน
 
Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านคุณป้าชาบู

3

          ร้านไทยอีสานโภชนาถือเป็นตำนานอาหารอีสานรุ่นต่อรุ่นกว่า 40 ปี อาหารอีสานรสดั้งเดิม บางช่วงมีเมนูไข่มดแดงอาหารจานโปรดสำหรับคนรักอาหารอีสานขนานแท้ด้วยค่ะ ใครขาดรสชาติแซ่บๆ ไม่ได้ต้องเจอส้มตําลาวกุ้งสด เมนูลาบก็เด็ดคือกัน แต่ถ้าใครไม่ชอบทานรสจัดลองสั่งไก่นาทอดเกลือมาทานคู่ข้าวเหนียวก็แซ่บไปอีกแบบค่ะ ราคาอาหารอยู่ประมาณเฉลี่ย (60-250 บาท)




ไก่นาทอดเกลือ กินกับข้าวเหนียวตำบักหุ่ง
4
          ใครอยากทานอะไรอุ่นๆ ร้อนๆ เบาท้องเป็นมื้อเย็น มื้อค่ำ เปลี่ยนจากการเลือกทานบุฟเฟ่ต์มาทานข้าวต้มรอบเย็นดีกว่า ย่อยง่ายกว่าด้วยค่ะ ทานแล้วกลับไปจะได้หลับสบายๆ ขอแนะนำ "ยำผักกระเฉด" "ปลาหมึกกระเทียม" แถมมี "หมูสะเต๊ะ" ด้วย หลากหลายเมนูมากๆ ค่ะ เมนูกับข้าวที่ร้านโดยประมาณ (30-70 บาท) สามารถจอดรถได้ฟรีที่อู่รถเมล์บางเขน วัดพระศรีมหาธาตุ ได้ด้วยค่ะ





          ร้านทิพวรรณแหนมเนือง เดริเวอรี่ ร้านนี้มีหน้าร้านทั้งหมด 2 สาขาค่ะ คือที่ สาขาลาดพร้าว 101 (อยู่ระหว่างลาดพร้าว ซอย 99 - 101 โทร 02-538-7598) และสาขาบางเขน (อยู่ระหว่างพหลโยธิน ซอย 53 - 55 เบอร์โทร 02-552-5275) ร้านนี้มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะมากกกก มาก มาก ที่แน่ๆ มากกว่า 40 เมนูแน่ๆ ตั้งแต่อาหารเวียดนาม ก๋วยเตี๋ยว แถมยังมีอาหารอีสานอีกด้วยค๊าาาา
เดลิเวอรี่โทรสั่งง่ายๆ เลยค๊าาาา
แหนมเนืองก็น่าทานสุดๆ ไปเลย
 
แถมยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกด้วยน่าา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านอร่อยย่านรังสิต-ปทุมธานี

ร้านอร่อยย่านเยาวราช