ร้านอร่อยย่านรังสิต-ปทุมธานี

  เมื่อพูดถึงย่านรังสิต-ปทุมธานีแล้ว แหม! ร้านอาหารเขามีให้เลือกเยอะจริงๆ แต่วันนี้ Ryoii ไปล่าร้านอาหารเลียบแนวคลองมากฝาก มีถึง 10 ร้านด้วยกัน ซึ่งแต่ละร้านก็มีทั้งอาหารไทย อีสาน อาหารใต้ และเวียดนาม บอกเลยมีพิกัดพร้อมเดินทางได้เลย แบบนี้ยังจะรออยู่ไหม ตามมาดูสิว่ามีร้านไหนบ้าง
1
           ร้านสวนอาหารชานเรือน ร้านอยู่ติดกับเส้นทางเลียบคลองสี่ ถนนรังสิตนครนายก เปิดให้บริการทุกวัน บรรยากาศร้านชิลๆ ปลอดโปร่งโล่งสบาย มีพื้นที่ไว้รองรับสำหรับไปเป็นครอบครัวใหญ่ มีเมนูอาหารให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นบ้าน อาหารอีสาน และอาหารซีฟู้ด เช่นเมนู ยำแซลมอน หมูสะเต๊ะ และลาบ ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป 
 

Cr. ภาพ Facebook ร้านสวนอาหารชานเรือน

2
            ไก่ทอดหาดใหญ่ By เดชารังสิตคลอง 2 อีกร้านหนึ่งที่มีชื่อเสียงเลื่องลือในเรื่องความอร่อย ด้วยเมนูไก่ที่ทางร้านหมักด้วยสูตรเฉพาะ และทอดให้กรอบนอกนุ่มใน พร้อมทั้งมีเมนูมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างลงตัว อย่างเมนูข้าวเหนียวร้อนๆ ไก่ทอดกรอบ ข้าวหมกไก่ และส้มตำ หรือถ้าใครที่มาทานกันหลายคนแนะนำให้ทานเป็นเซ็ทค่ะจะคุ้มมากๆ 
- SET A (สำหรับ 2 ท่าน) ราคา 269 บาท
อก 1 น่อง 2 สะโพก 1 ปีก 4 เหนียว 2 หอมเจียว 1
- SET B (สำหรับ 3-4 ท่าน) ราคา 499 บาท
อก 3 น่อง 3 สะโพก 2 ปีก 4 ใน 2 หมก 1 เหนียว 2 หอมเจียว 1 pepsi 1
- SET C (สำหรับ 2 ท่าน) ราคา 229 บาท
ส้มตำ 1 อก 1 สะโพก 1 ปีก 2 เหนียว 2 หอมเจียว 1
Cr. ภาพ Facebook ร้าน ไก่ทอดหาดใหญ่ By เดชารังสิตคลอง 2


            มาย่านคลองรังสิตถ้าไม่ได้ทานอาหารบนเรือแพก็จะรู้สึกเหมือนมาไม่ถึงใช่ไหม ก๋วยเตี๋ยวเรือรุ่งนภา เป็นอีกร้านก๋วยเตี๋ยวหนึ่งที่ตั้งบนเรือลำใหญ่ๆ จอดเด่นอยู่ที่คลองรังสิต ส่วนเมนูก็ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวเพียงอย่างเดียว ทางร้านยังมีเมนูข้าวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียว และกับข้าวแยก เมนูที่อยากแนะนำเช่น ข้าวยำสเต๊กหมูกับไข่เจียว เกี๊ยวซ่าเนื้อเปื่อยน้ำตก และก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาทขึ้นไป หืมราคาเบาๆ แบบนี้ก็มีอยู่นะจ๊ะ 
ก๋วยเตี๋ยวอะไรน่าทานจังเลย 
Cr. ภาพ Facebook ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรุ่งนภา By พี่นัทใส่แว่น


         สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ชิลๆ ไว้นั่งพักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนต้องร้านนี้เลย Better Cup Canteen & Cafe ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ ที่มีทั้งอาหารคาว-หวาน ไว้ให้เลือกทานกันนั่นเอง บอกเลยร้านนี้แต่ละเมนูน่าทานสุดๆ เมนูแนะนำก็จะเป็น ผักขมอบชีส ซี่โครงอบซอสบาบีคิว ลาซานญ่า และเพนเน่คาโบนาร่า รายกายอาหารคาวเริ่มต้นที่ 90 บาท ในส่วนเมนูของหวานที่แนะนำไม่ควรพลาดต้องนี่เลยBottom Up ราคา 125 บาท และเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทขึ้นไปจ้า หืมร้านมีเมนูครบขนาดนี้แล้ว จะพลาดไหมล่ะถามใจดูwink
ซี่โครงอบซอสบาบีคิวน่าทานมาก

ของหวานคือฉ่ำมาก


             ถ้าพูดถึงอาหารเวียดนามในย่านนี้ต้องร้าน แหนมเนืองครัวคุณไก่ ร้านอาหาเวียดนามที่มีเมนูเวียดนามให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหนมเนืองที่ทางร้านมีแหนมเป็นรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และในส่วนเมนูอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างปอเปี๊ยะทอด หมูห่อใบชะพลู กุ้งพันอ้อย ขนมเบื้อง ส้มตำทอด และตำคอหมูย่าง ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 100 บาท

Cr. ภาพ Facebook ร้านแหนมเนืองครัวคุณไก่


            ร้านแพฮิมเมือง บอกเลยร้านนี้แค่เห็นภาพก็อยากจะกดไลค์สัก 100 ครั้งไปเลย ด้วยบรรยากาศบ้านๆ เป็นแพติดคลอง ทางร้านเน้นตกแต่งไปทางสไตล์ภาคเหนือ มีที่นั่งทานเป็นขันโตกคือการนั่งทานข้าวเหมือนคนทางภาคเหนือ เมนูอาหารน่าแนะนำของร้านนี้ก็เห็นจะเป็น ชุดผักน้ำพริกอ่อง แกงโฮะ และถ้าใครจะสั่งเป็นอาหารจานเดียวทางร้านก็มีขายจ้า ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทขึ้นไป
  
   

รับเครื่องดื่มสมุนไพรเย็นๆ ทานเพิ่มไหมคะ
Cr. ภาพ Facebook ร้านแพฮิมเมือง


         สำหรับร้านนี้ใครก็ยกให้เป็นร้านในตำนานของคลอง 3 กับร้านเฮียจั๊วก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดคลอง 3 ร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรดั้งเดิมมาหลายสมัย ในส่วนของตัวร้านดูธรรมดาแต่รสชาตินี่บอกเลยต้องลองสักครั้ง และเมนูที่เห็นว่าใครๆ ไปแล้วเป็นต้องสั่งคือ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก และเท่านั้นยังไม่พอทางร้านก็มีเมนูอาหารว่างอย่างส้มตำไว้ให้เลือกทานกันด้วยนะ ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาทจ้า

Cr. ภาพ Facebook ร้านเฮียจั๊วก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดคลอง 3


          ครัวไซ่ง่อนรังสิตคลองสอง อีกหนึ่งร้านอาหารเวียดนามที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ร้านอยู่แถวรังสิตคลองสองใครที่ผ่านไปผ่านมาก็ต้องเป็นที่รู้จักกันดี ในเรื่องของเมนูอาหารก็มีให้เลือกเยอะพอสมควร อย่างข้าวเกรียบปากหม้อ ปอเปี๊ยะสดหมู ขนมเบื้องเวียดนาม ก๋วยจั๊บเวียดนาม ขนมจีนหน้ากุ้งผัด หมูยอหนัง และซี่โครงหมูย่างตะไคร้ หืมมมมม แต่ละเมนูน่าทานทั้งนั้นเลย ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท 

Cr. ภาพ Facebook ร้านครัวไซ่ง่อนรังสิตคลองสอง


            สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไว้นั่งทานในช่วงวันหยุดหรือวันที่ต้องการพักผ่อนกับบรรยากาศสบายๆ ต้องร้านนี้เลยค่ะ สวนอาหารบ่อเงิน ร้านตั้งอยู่ย่านคลอง 4 บรรยากาศในร้านก็น่านั่งสุดๆ มีทั้งแบบโซน Indoor & Outdoor ซึ่งบอกเลยบรรยากาศผ่อนคลายมากๆ เมนูอาหารที่มาร้านนี้แล้วต้องสั่งทานก็คือ แหนมซี่โครงหมู ปลากะพงทอดน้ำปลา ยำก้านคะน้า และแกงป่ากบ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารป่าหาทานยากร้านนี้ค่อนข้างมีครบ เมนูอาหารราคาเริ่มต้นที่ 70 บาทขึ้นไป 
Cr. ภาพ Facebook ร้านสวนอาหารบ่อเงินคลอง 4 


           อีกหนึ่งร้านที่ต้องไปท้าความอร่อยในตำนานกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวแป๊ะจั๊ว ร้านตั้งอยู่ที่คลอง 7 ร้านที่แสนจะธรรมดา แต่ในเรื่องของรสชาติก๋วยเตี๋ยวนี่สิเห็นเขาบอกกันว่าไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว ซึ่งจะเด็ดแค่ไหนสงสัยต้องไปลองทานกันหน่อยแล้ว ราคาทางร้านเริ่มต้นที่ 25 บาทหืมมมราคาแบบนี้เบิ้ล 3 ชามเลยดีไหม 
กากหมูเจียวของโปรดเลยยยยย
Cr. ภาพ Facebok ร้านก๋วยเตี๋ยวแป๊ะจั๊ว ตลาดเก่าคลอง 7

อ้างอิง : https://www.ryoiireview.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านอร่อยย่านเยาวราช